เตรียมเปิดสถานีรถไฟขอนแก่นยุคใหม่ พร้อมให้บริการ 13 มี.ค.นี้

1407
สถานีรถไฟขอนแก่น

ใกล้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์แบบแล้วสำหรับสถานีรถไฟขอนแก่น ยุคใหม่ มีการก่อสร้างให้เป็นอาคารยกระดับ เตรียมพร้อมเปิดให้บริการประชาชน

โดย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศ และบริษัทเอกชน ที่รับผิดชอบโครงการก่อสร้าง ไปตรวจความพร้อมของอาคารยกระดับสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 มีนาคม 2562 ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการก่อสร้างสถานีรถไฟตามโครงการรถไฟทางคู่ จิระ – ขอนแก่น ใช้งบประมาณจำนวนกว่า 27,000  ล้านบาท ซึ่งเป็นสถานีรถไฟยกระดับ สูงจากพื้นประมาณ 14 เมตร ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยรถไฟ โดยมีชานชาลา 4 ชานชาลา และสถานีกระจายสินค้า รองรับการขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับสถานีรถไฟขอนแก่น จะช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยความรวดเร็ว จากชุมทางจิระ ไปยังจังหวัดขอนแก่น โดยใช้เวลาเพียง 1.20 ชั่วโมง จากเดิมต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมง ส่วนการขนส่งสินค้า จากเดิม 6 ชั่วโมง เหลือเพียง 2.30 ชั่วโมง และรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิม 2,000,000 คน ต่อปี เป็น 10 ล้านคน ต่อปี

ที่มา : news.ch7.com

Advertisement

 

Advertisement
Haus23
Haus23
Haus23